Ngăn chặn người lạ sao chép nội dung tài liệu.
Không cho người khác chỉnh sửa, định dạng các nội dung quan trọng có trong tài liệu.
Bảo mật dữ liệu, đảm bảo an toàn khi soạn thảo.
1. Hướng dẫn nhanh
Mở file Word cần đặt mật khẩu, chọn File > Nhấn chọn Save As > Chọn nút Tools > Chọn tiếp General Options... > Chọn chế độ cài đặt (Password to open hay Password to modify) và nhập mật khẩu > Xác nhận lại mật khẩu vừa cài đặt > Nhấn chọn Save và bạn đã cài xong khóa cho file Word.
Bước 1: Đầu tiên, bạn mở tài liệu cần đặt mật khẩu, nhấn chọn File.
Nhấn chọn File
Bước 2: Tiếp tục, nhấn chọn Save As.
Chọn Save As
Bước 3: Màn hình sẽ xuất hiện hộp thoại Save As, bạn cần chọn vị trí lưu file. Sau đó, bạn nhấn chọn nút Tools như hình.
Nhấn chọn nút Tools
Bước 4: Tiếp tục, nhấn chọn General Options....
Chọn General Options
Bước 5: Lúc này, hệ thống sẽ hiển thị giao diện để bạn có thể đặt mật khẩu mở file Word.
Đặt mật khẩu mở file Word
Có 2 chế độ đặt mật khẩu mà bạn có thể chọn:
- Password to open: yêu cầu nhập mật khẩu mới có thể mở file Word, nếu không bạn không thể xem, hay chỉnh sửa bất kỳ nội dung nào trong file.
- Password to modify: yêu cầu nhập mật khẩu để có thể chỉnh sửa tài liệu, bạn cũng có thể không nhập mật khẩu mà chọn chế độ chỉ đọc nội dung file và không thể sao chép hay chỉnh sửa.
Để tránh trường hợp quên mật khẩu, bạn nên cài đặt 2 mật khẩu cùng 1 dãy ký tự. Ngoài ra, bạn cũng có thể chỉ đặt một mật khẩu cho chế độ Password to open hoặc Password to modify.
Bước 6: Sau đó, bạn sẽ được yêu cầu xác nhận lại mật khẩu vừa đặt cho file.
Xác nhận lại mật khẩu
Lưu ý: Nếu bạn cài đặt 2 chế độ mật khẩu thì hệ thống sẽ yêu cầu xác nhận lại 2 mật khẩu theo thứ tự Password to open rồi đến Password to modify.
Bước 7: Cuối cùng, bạn nhấn Save để lưu lại thiết lập.
Nhấn save
Bây giờ khi mở file Word đó ra sẽ hiện bảng yêu cầu nhập mật khẩu mở file như hình dưới đây.
Khi mở file Word đó ra sẽ hiện bảng yêu cầu nhập mật khẩu