Lỗi này do bạn đã vô tình xóa tài khoản Google trên máy đi, dẫn đến lỗi không đăng nhập được tài khoản Google trên điện thoại Android. Do đó, bạn nên kiểm tra lại tên đăng nhập và mật khẩu xem đã đăng nhập hay chưa nhé!
Kiểm tra lại tên đăng nhập và mật khẩu Google
Nếu kết nối mạng không ổn định hoặc thiết bị không được kết nối mạng sẽ gây ra lỗi không đăng nhập được tài khoản Google trên điện thoại. Vì thế bạn cần kiểm tra lại kết nối WiFi xem điện thoại của mình đã kết nối mạng ổn định hay chưa. Bạn cũng có thể reset lại router WiFi, dùng mạng WiFi khác để khắc phục nhé!
Nếu đã thử kiểm tra lại tài khoản Google và kết nối WiFi nhưng vẫn không tiến triển, đừng lo lắng, hãy thử đổi sang dùng mạng 3G hoặc 4G để xem lỗi được khắc phục chưa nhé!
Chuyển qua dùng 3G, 4G để cải thiện
Mỗi khi gặp phải lỗi không đăng nhập được tài khoản Google trên các thiết bị điện thoại Android, người dùng hãy thử khởi động lại điện thoại vì đây là một giải pháp đơn giản mà lại hiệu quả mỗi khi gặp phải lỗi.
Khởi động lại điện thoại
Ngày giờ trên điện thoại sai lệch với ngày giờ đang diễn ra có thể khiến điện thoại của bạn bị lỗi. Để khắc phục, bạn hãy chỉnh lại ngày giờ đúng với thực tế nhé.
Sử dụng điện thoại Android lâu ngày có thể làm xuất hiện tình trạng đầy bộ nhớ đệm và cache của CH Play. Tình trạng này là nguyên nhân xuất hiện lỗi không đăng nhập được tài khoản Google. Để khắc phục, hãy xoá cache và bộ nhớ đệm của CH Play sau đó đăng nhập lại nhé!
Xóa cache và bộ nhớ đệm CH Play
Sau một khoảng thời gian, nếu bạn vẫn chưa đăng nhập được tài khoản Google lần nào thì hãy chờ khoảng 24h, sau đó đăng nhập lại vào thời điểm khác để khắc phục lỗi này nhé. Bởi nguyên nhân gây nên lỗi này có thể là do hệ thống Server máy chủ đang bị lỗi.
Đăng nhập lại sau 24h
Một trong những nguyên nhân gây nên lỗi này có thể là do hệ điều hành bạn đang sử dụng đang bị cũ, lỗi thời. Vì vậy, bạn hãy thử cập nhật hệ điều hành lên phiên bản mới nhất để xem có khắc phục được tình hình không nhé!
Nếu bạn đã thử tất cả các cách trên mà vẫn không khắc phục được tình trạng này thì bạn nên reset điện thoại về cài đặt gốc ban đầu. Tuy nhiên thao tác này sẽ đưa thiết bị của bạn về trạng thái như khi mới mua. Vì vậy để tránh mất dữ liệu hãy sao lưu lại dữ liệu trước khi thực hiện nhé.
Với các trường hợp do hư hỏng về phần cứng hoặc hư linh kiện thì bạn nên mang máy đến các trung tâm sửa chữa uy tín để được tư vấn và hỗ trợ. Nếu sản phẩm còn trong thời hạn bảo hành thì có thể mang đến trung tâm bảo hành chính hãng để được nhân viên kỹ thuật kiểm tra.